Chủ đề “Thiết kế thước ngắm và ứng dụng định lý Thalès trong đo đạc” giúp học sinh biết cách áp dụng định lý Thales trong tam giác vào giải một số bài toán thực tế quen thuộc; rèn luyện cho học sinh hệ thống kỹ năng, tư duy linh hoạt, sáng tạo và kỹ năng cơ bản để giải quyết một số bài toán thường gặp về việc đo đạc khoảng cách trong thực tế. Giúp học sinh thấy được toán học có nhiều ứng dụng trong thực tế, qua đó kích thích niềm đam mê, hứng thú học toán trong học sinh.
Sáng ngày 18/5/2024, dưới sự hướng dẫn của cô giáo Phạm Khánh Minh, học sinh lớp 8A2 đã báo cáo sản phẩm các nhóm thiết kế thước ngắm. Bên cạnh đó các nhóm cũng thực hành đo đạc cùng với sản phẩm của chính nhóm mình để ứng dụng đo đạc chiều cao của cây cối, cổng trường.
Một số hình ảnh thực hành trải nghiệm của học sinh: